หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลลำนารายณ์ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
 
ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับฌาปนกิจ
อยากทราบจำนวนสมาชิก ณ ปัจจุบันครับ ว่ามีกี่ท่าน
เพราะเงินที่เก็บเวลามีคนเสียชีวิต มันไม่เหมือนกับฌาปนกิจที่อื่นครับ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นค่าฌาปนกิจ แต่บัญชีที่โอนเข้าเป็นบัญชี ธนาคารขยะ งงมากครับ และไม่ได้รับรายละเอียดที่ชัดเจน เริ่มรู้สึกว่าไม่โปร่งใสครับ

เขียนโดย   คุณ ป็อป
วันที่ 9 ธ.ค. 2564 เวลา 12.35 น. [ IP : 125.26.15.236 ]
ปกติของที่อื่นเขาจะหักไปบางส่วน ส่วนที่เหลือจะเป็นเงินสะสมของสมาชิก แต่ของที่นี่เรียกเก็บเงินเท่าไหร่ก็จ่ายให้ผู้เสียชีวิตหมดเลย แล้วแบบนี้สมาชิกจะมีเงินสะสมตรงไหนครับ  หรือขอดูรายละเอียดเงินสะสมของสมาชิกได้อย่างไรครับ

เขียนโดย   คุณ ป็อป
วันที่ 9 ธ.ค. 2564 เวลา 12.44 น. [ IP : 125.26.15.236 ]
อบต. ร่วมกับชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน  มีวัตถุประสงค์  จะช่วยกันลดโรคร้อน ในการจัดการปัญหาขยะ โดยดำเนินงานในรูปแบบของธนาคารขยะรีไซเคล นำเงินที่สมาชิก ไปให้การช่วยเหลือ  แก่ครอบครัวของสมาชิกที่เสียชีวิตลง(เงินฌาปณกิจ) โดยเน้นการคัดแยกขยะของชุมชน  และขายให้กับโครงการธนาคารขยะรีไซเคล แทนการเก็บเงินฌาปณกิจ
แต่เนื่องจากการจัดตั้ง  หรือดำเนินงานฌาปนกิจ  จะมีกฎหมายเฉพาะในการดำเนินงาน จึงไม่สะดวกและเหมาะในการดำเนินงาน ของ อบต.  ประกอบกับ มีนโยบายจากส่วนกลาง จัดเรื่องการจัดการปัญหาขยะเป็นวาระแห่งชาติ จึงดำเนินการจัดตั้งธนาคารขยะรีไซเคล นำมาเป็นเงินช่วยเหลือ  แก่สมาชิกที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว หลายๆ คนก็มักจะคุ้นปากว่าเป็นเงินฌาปนกิจ
ปัจจุบัน ณ วันที่ 2 มีนาคม 2565 มีสมาชิก จำนวน 189 ครัวเรือน

เขียนโดย   คุณ นางสาวอัญชลี พรหมโคตร ปลัด อบต.ลำนารายณ์
วันที่ 2 มี.ค. 2565 เวลา 17.17 น. [ IP : 1.47.7.34 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 
 
 
   
 
 
สายตรงนายก
โทร : 036-790-033